Chi tiết

Mỗi quốc gia có một nét đặc trưng riêng trong cách pha chế những tách cà phê

Mỗi quốc gia có một nét đặc trưng riêng trong cách pha chế những tách cà phê, tiêu biểu như cà phê phin ở Việt nam hay cà phê 'uyên ương' của Hong Kong.

 

1. Bồ Đào Nha - Mazagran

Thức uống đặc trưng của Bồ Đào Nha khác biệt với chuẩn mực cà phê của mọi quốc gia trên thế giới khi kết hợp giữa vị đắng thuần túy của hạt cà phê và vị chua của chanh.

2. Đức - Eiskaffee

Loại đồ uống đặc sản này của người Đức kết hợp cà phê lạnh với kem vanilla, và đây là loại đồ uống bổ dưỡng hấp dẫn ngay cả với những người mệt mỏi nhất. Hãy tìm Eiskaffee tại các quán cà phê hoặc các cửa hàng kem tại Đức.

3. Việt Nam - Cà phê sữa đá

 

Loại đồ uống giản dị đặc trưng Việt Nam có mặt ở khắp nơi trên thế giới, nhưng sẽ đặc biệt hơn khi thưởng thức ở chính quê hương của nó. Cà phê xay truyền thống được pha bằng phin lọc (ở Việt Nam gọi là cà phê phin), sau đó hòa trộn với sữa đặc có đường và đá viên. Khách nước ngoài tới Việt Nam thường có ấn tượng mạnh với những tách cà phê sữa đá.

4. Pháp - Café au Lait

Người Pháp thường bắt đầu ngày mới bằng tách cà phê sữa nóng được phục vụ trong một cốc đủ rộng để có thể chấm với bánh mỳ baguette hoặc bánh sừng bò. Café au Lait thường được pha bằng cách thêm sữa nóng vào cà phê Espresso. Loại cà phê này thường được dùng trong các bữa sáng và khó có thể tìm thấy ở các quán cà phê.

5. Hy Lạp - Frappé

Frappé coffee (Greek frappé hoặc Café frappé) là một loại cà phê đá phủ bọt của người Hy Lạp được làm từ cà phê hòa tan. Loại cà phê này là một trong những đồ uống phổ biến nhất ở Hy Lạp, đặc biệt là trong mùa hè, và được gọi là "cà phê quốc gia" của người Hy Lạp.

Cà phê Frappé của Hy Lạp là loại thức uống lạnh pha từ cà phê hòa tan, nước lạnh, đường và sữa đặc. Cách làm Frappé khá đơn giản, chỉ cần một hoặc hai muỗng cà phê hòa tan, nước lọc, đá, đường, thêm vào sữa đặc nếu muốn, rồi dùng máy trộn tay (hand mixer) xốc mạnh để tạo bọt và cho đá viên cùng nước lạnh vào ly. Ở các quán cà phê, Frappé thường khá đậm và tương đối mạnh. Khi uống, người Hy Lạp thường cho thêm nước để làm loãng và cũng để kéo dài thời gian nhâm nhi.

6. Hong Kong - Cà phê uyên ương 

Những người say mê cà phê có thể tìm cái hồn của châu Á qua ly cafe "uyên ương". Đó là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê, sữa đặc, hồng trà (hoặc trà sữa), có thể rắc thêm chút hoa tươi. Người Hong Kong cho rằng cafe là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, kết hợp hai thứ với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể. Cà phê uyên ương, mang hương vị đắng, nồng đặc trưng của cà phê, cùng vị thanh của trà, xen với vị ngọt nhẹ của đường, hòa quyện lại như chính hương vị của tình yêu.

7. Italy - Marocchino

Một tách Marocchino đậm chất Italy không thể thiếu Espresso, sữa béo và bột cacao.

8. Áo - Kaisermelange

Trứng và mật ong khi kết hợp với nhau dễ gây đầy bụng, khó tiêu nhưng ở Áo người dân lại đặc biệt nghiền món cà phê trứng đánh bông với mật ong.

9. CH Ireland - Irish coffee

Chỉ cần một chút biến tấu với rượu whisky và kem tươi bạn sẽ có ngay một tách cà phê đặc trưng của Ireland cho riêng mình.